Phương Pháp Giáo Dục Sớm Montessori Cho Trẻ Từ 0 – 3 Tuổi
0 votes, average: 0.00 out of 50 votes, average: 0.00 out of 50 votes, average: 0.00 out of 50 votes, average: 0.00 out of 50 votes, average: 0.00 out of 5
Loading...

Phương Pháp Giáo Dục Sớm Montessori Cho Trẻ Từ 0 – 3 Tuổi

84.000đ - 99.000đ

Mua ngay
bap
0
  • Cập nhật lần cuối 16.09.2020
  • Ngày đăng 16.09.2020
  • Chỉnh sửa lần cuối: bap 16.09.2020

Bạn đang có con ở độ tuổi 0-3? Đã bao giờ bạn cảm thấy bế tắc
khi bạn nói con không nghe và bạn không muốn nghe con nói? Nếu bạn gặp phải rắc
rối như vậy thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn.

“Phương pháp giáo dục sớm Montessori cho trẻ từ 0-3 tuổi” sẽ
cung cấp cho bạn những kiến thức về tâm sinh lý của trẻ trong giai đoạn này, góp
phần tháo gỡ những băn khoăn, lo lắng của bạn. Đọc cuốn sách, bạn sẽ biết được
cách quan sát trẻ và hiểu ra rằng tất cả những dấu hiệu “bướng bỉnh” đó của trẻ
luôn nằm trong quy luật phát triển bình thường của chúng.

Thông điệp của cuốn sách là không áp đặt, không làm hộ,
không quát mắng, bố mẹ giống như một người bạn đồng hành giúp đỡ trẻ, nhằm thúc
đẩy trẻ phát lộ những khả năng tiềm ẩn và trao cho trẻ quyền được quyết định cuộc
đời mình – dù chúng chỉ là những đứa trẻ lên 3!

Bất kỳ đứa trẻ nào cũng được trang bị khả năng tự mình làm
được. Để tin tưởng và mở rộng khả năng của trẻ, chỉ cần người lớn chúng ta
không quên lập trường “giúp đỡ một chút” thì trẻ sẽ hoạt động một cách đầy năng
lượng và người lớn có thể mỉm cười hằng ngày.

Trong cuốn sách này tác giả có viết nhiều về những bí mật
giúp trẻ em cũng như người lớn trở nên vui vẻ. Tất nhiên, việc nuôi dạy trẻ
trong thực tế sẽ có những điều không giống như vậy, nhưng khi đọc xong cuốn
sách này, chắc hẳn bạn sẽ nhìn nhận hành động của con cái theo cách nhìn mới mẻ
hơn. Chúng ta sẽ hiểu được rằng những hành động không rõ nguyên nhân hoặc việc
nghịch ngợm của trẻ đều có ý nghĩa của nó.

Tất cả mọi đứa trẻ đều có khả năng phát triển chính mình
(năng lực giáo dục tự thân). Đó không phải là giáo dục kiểu người lớn dạy trẻ
em hoàn toàn cho đến khi chúng hiểu. Bản thân trẻ em biết được năng lực của bản
thân mình và để nâng cao năng lực đó, trẻ sẽ thực hiện những hành động mà người
lớn luôn tự hỏi rằng “tại sao trẻ lại như vậy”, hay trẻ sẽ lặp đi lặp lại những
hành động giống nhau. Cách suy nghĩ như trên đang trở thành giả định mang tính
tiền đề. Sau khi trẻ trải qua nhiều lần thất bại rồi vừa làm vừa sửa thì trẻ sẽ
ngày càng thuần thục hơn. Việc người lớn tin tưởng vào năng lực của trẻ, theo
sát trẻ thì đó chính là sự tôn trọng lớn nhất dành cho trẻ. Vì vậy, giáo dục
Montessori là phương pháp tin vào năng lực bên trong của trẻ, để tăng cường nó,
người lớn sẽ đóng vai trò là người xây dựng môi trường, theo sát trẻ, còn nhân
vật chính là trẻ em. Người lớn chỉ tham gia với vai trò hỗ trợ.

Nuôi dạy trẻ không phải là bắt chước theo các cơ sở có
chuyên môn, rồi trang bị giáo cụ nuôi dạy trong gia đình. Chúng ta cần bắt đầu
từ việc có suy nghĩ: “tiếp nhận trẻ”, “tin tưởng trẻ”, “tôn trọng trẻ”, “học từ
trẻ” – đây là tinh thần học được từ giáo dục Montessori. Xuất phát từ suy nghĩ
và tinh thần như trên, bố mẹ hãy cùng trẻ chia sẻ những cảm xúc, để có được cái
nhìn đúng đắn và ấm áp hơn trong việc nuôi dạy trẻ.

-Tác giả: Kannari Miki : đã trải qua 4 năm làm việc ở trường
mầm non, 2 năm làm việc tại phòng chăm sóc bệnh nhi, sau đó làm việc 7 năm tại
trường mầm non nổi tiếng với phương pháp giáo dục Montessori là Waseda Frontier
Kids. Tháng 12 năm 2009 cùng với việc thành lập trường Frontier Kids ở
Kawadachou và bà trở thành hiệu trưởng trường này.

Để thực hành giáo dục
Montessori hơn nữa, bà đã lấy chứng chỉ giáo viên Montessori, thôi giữ chức hiệu
trưởng, trở về công việc đứng lớp và làm việc như là người đứng đầu trong hệ thống
Medicare Montessori Nursery School. Với sự thông thạo về thực tế của giáo dục
Montessori, bà đang nỗ lực để nâng cao hiểu biết không chỉ là đến trẻ em mà là
cả các bậc cha mẹ. Hiện tại bà có một con.

Mời bạn đón đọc.